ข้ามไปยังเนื้อหาหลัก

โรงแรมหิมะ 5 แห่งสำหรับไปเยือนช่วงฤดูหนาวนี้


ประเภททริป
กลางแจ้งและธรรมชาติ

ฤดูหนาวในแถบนอร์ดิกนั้นไม่เหมือนที่ไหน ไม่ว่าจะเป็นหิมะที่เพิ่งตกใหม่ ๆ กองแล้วกองเล่าที่เมื่อลงแรงเท้าแล้วเกิดเป็นเสียงบดเบา ๆ หรือท้องฟ้ายามค่ำคืนที่สุกสว่างเพราะแสงเหนือ และการที่จะสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้ก็คงไม่มีวิธีไหนดีไปกว่าการเข้าพักในกระท่อมน้ำแข็งแสนสบายพลางห่อตัวด้วยถุงนอนกักเก็บความร้อนและผ้าห่มผืนหนาอีกแล้ว ด้านล่างนี้เป็นตัวเลือกที่พักที่เจ๋งที่สุดในยุโรปที่เราคัดสรรมาให้

Arctic Snow Hotel & Glass Igloos - Sinettä ประเทศฟินแลนด์

Arctic Snow Hotel

Arctic Snow Hotel เป็นที่พักในทำเลห่างไกลที่ตั้งอยู่ในแลปแลนด์อันเป็นเขตชนบทของประเทศฟินแลนด์ ที่พักแห่งนี้มีห้องสวีทที่สร้างขึ้นจากหิมะและน้ำแข็งทั้งหมด ผู้เข้าพักสามารถผ่อนคลายในซาวน่าหิมะหรืออ่างน้ำอุ่นกลางแจ้ง และสามารถขอให้พนักงานโทรมาปลุกเพื่อชมแสงเหนือสุดอลังการ ที่นี่มีแม้กระทั่งโบสถ์น้ำแข็งในที่พักและห้องสวีทสำหรับคู่ข้าวใหม่ปลามันสำหรับใครก็ตามที่ต้องการเข้าสู่ประตูวิวาห์ในสถานที่อันน่าประทับใจไม่รู้ลืมอย่างแท้จริง หรือหากต้องการ ก็สามารถนอนมองท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยหมู่ดาวได้ในกระท่อมน้ำแข็งหลังคากระจก กระท่อมน้ำแข็งสมัยใหม่เหล่านี้ช่วยให้เห็นทิวทัศน์ที่ไม่มีอะไรบดบังด้วยหลังคากระจกฉนวน คุณจึงสามารถตื่นตะลึงไปกับแสงเหนือระหว่างที่นอนสบาย ๆ อยู่บนเตียง หากต้องการสัมผัสประสบการณ์ที่แท้จริงของบริเวณอาร์กติกเซอร์เคิล ก็สามารถเพลิดเพลินกับมื้ออาหารที่ห้องอาหารน้ำแข็ง หรือลองทำกิจกรรมท้องถิ่น เช่น เดินลุยด้วยรองเท้าหิมะ แกะสลักรูปปั้นน้ำแข็ง และตกปลาใต้น้ำแข็งได้เช่นกัน

Santa’s Igloos Arctic Circle - โรวานิเอมิ ประเทศฟินแลนด์

Santa’s Igloos Arctic Circle

กระท่อมน้ำแข็งหลังคากระจกที่ Santa’s Igloos Arctic Circle ในโรวานิเอมิมาพร้อมการตกแต่งภายในอันหรูหรา เสื้อคลุมนุ่มฟู และฝักบัวเรนชาวเวอร์ในห้องน้ำที่อยู่ในห้องพัก มีบริการอาหารเช้าบรรจุกล่องส่งตรงถึงห้องพัก ให้คุณได้เพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารเช้าแบบสบาย ๆ บนเตียงระหว่างที่มองขึ้นไปยังท้องฟ้าขั้วโลกเหนือ และเนื่องจากมีสิ่งที่น่าสนใจอย่างหมู่บ้านซานตาคลอส สโมสรอาร์กติกกอล์ฟฟินแลนด์ และ Ounasvaara Ski Resort ที่อยู่ห่างออกไปโดยขับรถเป็นระยะทางสั้น ๆ เท่านั้น จึงไม่ต้องห่วงเลยว่าจะไม่มีอะไรทำ

Kirkenes Snowhotel - คีร์เคเนส ประเทศนอร์เวย์

Kirkenes Snowhotel

ที่ Kirkenes Snowhotel คุณสามารถเลือกได้ตามใจชอบระหว่างห้องสวีทหิมะอันกว้างขวางและค็อทเทจไม้แสนอบอุ่นซึ่งจำลองแบบมาจากกระท่อมล่าสัตว์แบบดั้งเดิมของชาวซามิ โดยทั้ง 2 ตัวเลือกนั้นรวมอาหารเช้าและอาหารเย็นเสิร์ฟที่ห้องอาหาร รวมถึงสิทธิ์เข้าใช้บริการซาวน่า นอกจากนี้ พนักงานที่เป็นมิตรยังสามารถจัดกิจกรรมต่าง ๆ ให้ได้ เช่น การนั่งเลื่อนสุนัขฮัสกี้และการขี่สโนว์โมบิล โดยคีร์เคเนสไม่ได้เป็นจุดหมายสำหรับฤดูหนาวเท่านั้น แต่ในฤดูร้อนคุณยังสามารถไปเดินป่า ตกปลา และล่องแพเพื่อจับปูยักษ์ในแถบชนบทที่อยู่โดยรอบได้

Icehotel - ยุคคาซาร์วิ ประเทศสวีเดน

Icehotel

ห้องพักที่ Icehotel ในยุคคาซาร์วิสร้างด้วยน้ำแข็งทั้งหมด โดยน้ำแข็งที่นำมาแกะสลักนั้นทำจากน้ำในแม่น้ำทอร์นที่อยู่ใกล้เคียง ทั้งยังตกแต่งด้วยรูปปั้นแกะสลักน้ำแข็งฝีมือประณีตซึ่งเป็นผลงานของศิลปินนานาชาติ นอกจากนี้ยังมีห้องอาหารที่สามารถเลือกสั่งอาหารได้ตามชอบใจ และเลานจ์พร้อมบอร์ดเกมซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้เวลายามค่ำคืนสบาย ๆ ในที่พัก สำหรับผู้ที่กระตือรือร้นอยากออกสำรวจชนบทของประเทศสวีเดนเพิ่มเติม ก็สามารถไปที่สกีรีสอร์ทและภูเขา Luossavaara ที่อยู่ห่างออกไปเพียง 20 กม.

Sorrisniva Igloo Hotel - อัลต้า ประเทศนอร์เวย์

Sorrisniva Igloo Hotel

ห้องอาหารที่ Sorrisniva Igloo Hotel ในอัลต้าซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งของประเทศนอร์เวย์เสิร์ฟเมนูท้องถิ่นสุดพิเศษซึ่งมีการนำเสนออย่างงดงาม เช่น ปลาเทราต์และปูยักษ์ที่จับแบบสด ๆ คลาวด์เบอร์รี่และเนื้อสัตว์ที่ล่ามา โดยทานควบคู่กับผักที่ปลูกในท้องถิ่น เพื่อเป็นการเรียกน้ำย่อยให้ท้องหิว ผู้มาเยือนสามารถจองทัวร์ซาฟารีหิมะหรือทัวร์นั่งเลื่อนสุนัข หรือแค่นั่งชิลในอ่างน้ำอุ่นกลางแจ้งทั้งวันก็ยังได้