Bỏ qua và đến nội dung chính

5 khách sạn băng tuyết cho mùa đông này


Loại chuyến đi
Ngoài trời & thiên nhiên

Tuyết mới rơi đọng thành từng ụ, kêu lạo xạo dưới mỗi bước chân cùng bầu trời đêm sáng rực ánh cực quang – mùa đông ở Bắc Âu quả thật có một không hai. Còn gì sánh bằng khi được trải nghiệm tất cả bên một kỳ nghỉ ấm cúng, ngủ lại trong lều tuyết, cuộn tròn trong túi giữ nhiệt và tấm chăn dày? Dưới đây là những chỗ nghỉ đông đỉnh nhất châu Âu do chúng tôi tuyển chọn.

Arctic Snow Hotel & Glass Igloos – Sinettä, Phần Lan

Arctic Snow Hotel

Ẩn dật giữa vùng nông thôn Lapland thuộc Phần Lan, Arctic Snow Hotel có các phòng được làm hoàn toàn bằng băng tuyết. Du khách có thể thư giãn trong phòng xông hơi khô xây nên từ tuyết trắng hoặc bồn tắm nước nóng ngoài trời, cũng như nhờ nhân viên gọi điện báo thức để ngắm cực quang lộng lẫy. Thậm chí còn có cả phòng tân hôn và nhà nguyện băng tuyết trong khuôn viên cho những ai muốn trao lời thề nguyện tại một địa điểm khó quên. Nếu không, bạn có thể ngả lưng dưới vòm trời đầy sao trong lều tuyết bằng kính. Những căn lều tuyết hiện đại này có mái kính cách nhiệt nên không cản trở tầm nhìn, thế là bạn có thể thoải mái chiêm ngưỡng ánh sáng phương bắc trong chăn ấm nệm êm. Để có trải nghiệm đích thực ở khu vực Vòng Bắc Cực, bạn cũng có thể dùng bữa tại nhà hàng băng tuyết hoặc thử các hoạt động ở địa phương như đi bộ trên tuyết, điêu khắc băng và câu cá trên băng.

Santa’s Igloos Arctic Circle – Rovaniemi, Phần Lan

Santa’s Igloos Arctic Circle

Những căn lều tuyết có mái bằng kính tại Santa’s Igloos Arctic CircleRovaniemi đi cùng với nội thất sang trọng, áo choàng tắm mềm mại và vòi sen trong phòng tắm riêng. Với hộp đồ ăn sáng được giao đến tận phòng, bạn có thể vừa thong thả dùng điểm tâm trên giường vừa ngắm bầu trời Bắc Cực. Cùng với các điểm tham quan như công viên giải trí Santa Claus Village, sân gôn Arctic Golf Finland và khu trượt tuyết Ounasvaara Ski Resort chỉ cách một quãng đường ngắn đi xe, bạn không phải lo là sẽ hết hoạt động vui chơi.

Kirkenes Snowhotel – Kirkenes, Na Uy

Kirkenes Snowhotel

Tại Kirkenes Snowhotel, bạn có thể tự do lựa chọn phòng nghỉ rộng rãi làm bằng tuyết hoặc nhà gỗ ấm cúng, mô phỏng kiểu túp lều đi săn truyền thống của người Sami. Cả hai kiểu lưu trú đều bao gồm bữa sáng và bữa tối tại nhà hàng, cũng như được sử dụng phòng xông hơi khô. Ngoài ra, đội ngũ nhân viên thân thiện có thể sắp xếp các hoạt động như cưỡi xe trượt tuyết do chó husky kéo và đi mô-tô trượt tuyết. Kirkenes không chỉ là điểm đến cho mùa đông, mà vào mùa hè, bạn còn có thể đi hiking, câu cá và chèo thuyền câu cua hoàng đế ở vùng quê xung quanh.

Icehotel – Jukkasjärvi, Thụy Điển

Icehotel

Phòng ốc tại IcehotelJukkasjärvi được làm hoàn toàn bằng băng tuyết lấy từ sông Torne lân cận, điểm thêm các tác phẩm điêu khắc băng đá công phu của các nghệ sĩ quốc tế. Bên cạnh đó, còn có nhà hàng phục vụ món ăn theo thực đơn có sẵn và sảnh khách với các trò chơi board game, lý tưởng cho một đêm ấm cúng quây quần trong nhà. Những ai muốn đi xa hơn để khám phá vùng quê Thụy Điển có thể tìm đến núi Luossavaara và resort trượt tuyết cách đó chừng 20km.

Sorrisniva Igloo Hotel – Alta, Na Uy

Sorrisniva Igloo Hotel

Nằm ở Alta, một thị trấn ven biển của Na Uy, Sorrisniva Igloo Hotel có nhà hàng chuyên phục vụ các món đặc sản địa phương được trình bày đẹp mắt, bao gồm cua hoàng đế và cá hồi mới đánh bắt, quả mâm xôi Bắc Cực và thịt thú săn, cùng với rau củ do dân bản địa trồng. Để tiêu hao bớt năng lượng và kích thích cảm giác thèm ăn, du khách có thể đặt tour safari khám phá vùng đất băng tuyết hoặc đi xe chó kéo, hay chỉ việc thong thả thư giãn trong bồn tắm nước nóng ngoài trời.